Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tôi ước mình kết hôn muộn để có vợ đẳng cấp hơn

Tình cảm vợ chồng tôi chưa mặn nồng, một phần vì vợ làm không nhiều tiền, tôi phải lo hầu hết chi phí trong gia đình.

Tam su Tôi cuối cùng cũng lấy vợ, không biết có phải là lựa chọn chính xác không vì thời gian quen vợ chưa đến một năm. Vợ tôi lúc cưới trong tay không có gì cả, thậm chí còn nợ tiền gia đình, công việc mới đi làm lương cũng không cao. Gia đình vợ ở quê lại nghèo, phải vay tiền để giúp con gái cưới xin đàng hoàng. Mới đầu lúc nói về hoàn cảnh của vợ thì bố mẹ tôi phản đối kịch liệt, cho rằng tôi sẽ khổ khi lấy vợ như thế, không xứng với tôi. Bản thân tôi là dân tỉnh vào TP HCM lập nghiệp, gia đình không giàu nhưng ổn định. Tôi cao ráo, học giỏi, ra trường công việc tốt, đã ra kinh doanh, tuy chưa mua được nhà thành phố nhưng cũng có thu nhập mấy chục triệu/tháng và đang tăng dần lên nhiều. Tính tình hiền lành, có ý chí, ăn nói chưa hay nhưng không thuốc lá rượu bia gì cả.



Bình thường trong tình yêu các chàng trai sẽ tỏ tình nhưng ở đây vợ lại là người theo đuổi, tỏ tình với tôi, chăm sóc lo lắng mọi thứ cho tôi từ những công việc gia đình, bữa ăn hàng ngày, phụ tôi một phần trong công việc. Vợ rất thương yêu tôi, hiểu và chịu được tính tình của tôi. Sau một thời gian quen nhau, ra mắt gia đình tôi thì bố mẹ cũng chịu vì nghĩ tôi lớn tuổi rồi. Lúc quyết định cưới tôi cũng không suy nghĩ nhiều, nghĩ lấy sớm để sinh con sang năm hợp tuổi. Bây giờ lấy nhau về vợ chồng vẫn chưa mặn nồng, một phần vì vợ làm không nhiều tiền, tôi phải lo hầu hết chi phí trong gia đình. Vợ ở quê nên không lanh lẹ và khéo léo trong giao tiếp, không được đi du lịch nhiều như mấy bạn gái ở thành phố. Vợ tuy cũng xinh nhưng không cao, da ngăm đen và dáng không chuẩn, được cái hiền lành, chịu thương chịu khó, nấu ăn khéo và lo nội trợ tốt, chăm con giỏi.

Giờ sau hôn nhân nhiều vấn đề, gia đình hai bên ở hơi xa, nảy sinh một số mâu thuẫn trong tiền bạc, tôi bắt đầu cảm thấy hối hận về quyết định của mình. Tôi không có ý đi ngoại tình, chỉ là trong đầu có suy nghĩ giá mà lúc xưa tìm hiểu kỹ thì có thể sau vài năm cũng kiếm được người phù hợp. Nếu tôi có sự nghiệp tốt thì cho dù hơi lớn một chút cũng kiếm được vợ như mong muốn. Nếu vợ dễ nhìn, thông minh và ở thành phố, có thu nhập khá thì cuộc sống của tôi cũng nhanh chóng có nhà, có xe và thoải mái hơn nhiều, không phải một mình phấn đấu trong nhiều năm. Hoặc nếu lấy vợ xinh, có duyên, tôi cũng được nở mày nở mặt với thiên hạ hơn. Các bạn cảm thấy suy nghĩ của tôi thế nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét